กำลังบันทึกข้อมูล
บริษัทมีข้อยกเว้นโรคที่เคยเป็นมาจะพูดยังไงให้ลูกค้าตัดสินใจยอมรับเงื่อนไข
แบ่งปัน
โดย ชัยยะพัส อินจงกลรัศม์ 17/7/64 16:08
ถาม: ถ้าลูกค้าทำแล้วบริษัทมีข้อยกเว้นโรคที่เคยเป็นมาจะพูดยังไงให้ลูกค้าตัดสินใจยอมรับเงื่อนไขค่ะ

ตอบ:
ตัวแทน: ขอแสดงความยินดีกับพี่นะคะที่บริษัทรับประกันชีวิตพี่แล้ว แปลว่าวันนี้พี่ได้สร้างหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน ...... บาท (พูดตามจำนวนทุนประกันชีวิตที่เขาซื้อ) หลายๆ ครอบครัวที่หัวหน้าครอบครัวจากไปต้องประสบกับความลำบากด้านการเงิน เพราะหัวหน้าครอบครัวไม่ได้เตรียมการใดใดไว้เลย แต่พี่ได้เตรียมการ เตรียมเงินสดก้อนใหญ่ไว้ให้ครอบครัวพี่เป็นอย่างดีแล้ว

เบื้องต้น หนูคิดว่าบริษัทจะปฏิเสธไม่รับประกันชีวิตพี่เสียแล้ว เนื่องจากมีประวัติสุขภาพ (แสดงเอกสารจากโรงพยาบาลให้ลูกค้าดู)  หนูก็ไฟท์กับทางฝ่ายพิจารณาว่า ดูภายนอก หนูเห็นลูกค้าด้วยสายตาหนูเองว่า ลูกค้าดูปกติดีทุกอย่าง รับรองว่าลูกค้าสุขภาพแข็งแรงดี ขอให้คุ้มครองโรคทุกประเภท
เจ้าหน้าที่ฝ่ายพิจารณาไม่ได้ตอบอะไรหนูมาก แต่ส่งผลสุขภาพมาให้หนูดูแทนค่ะ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายพิจารณาแจ้งหนูว่า เขาเข้าใจ ใครๆ ก็อยากได้รับความคุ้มครองในทุกๆ เรื่องทั้งนั้น แต่คุณตัวแทนต้องเข้าใจว่า เรารับประกันความเสี่ยง ประกันชีวิตคือ “การเฉลี่ยภัย” คือ ทุกๆ คนเอาเงินมารวมกัน แล้วนำไปจ่ายให้คนที่เกิดเหตุ คนที่สุขภาพปกติ กับคนที่มีประวัติสุขภาพ คุณเก็บเบี้ยประกันเท่ากัน หรือ คุ้มครองทุกๆ โรค ทั้งที่เขามีประวัติมาก่อน 

เจ้าหน้าที่ฝ่ายพิจารณาเอ่ยอย่างสุภาพว่า "คุณตัวแทนคิดว่ามันแฟร์กับคนที่มีไม่มีประวัติสุขภาพหรือไม่? คุณตรองดูเถิด” 

 รถที่เฉี่ยวชนมาแล้ว มีแผลถูกชนท้ายมาแล้ว คุณตัวแทนจะรับประกันและจ่ายค่าเสียหายให้ไหม?

วันนี้บริษัทจึงอนุมัติการคุ้มครองชีวิตและคุ้มครองการเจ็บป่วยจากโรคที่ไม่เคยมีประวัติ โดยยกเว้นเพียงโรคที่พี่เคยเป็นมาแล้วเท่านั้นค่ะ

รบกวนพี่เซ็นเอกสารตรงนี้ค่ะ คนที่พี่รักมีหลักทรัพย์ ....... บาท ทันทีค่ะ
ดู 787, ตอบ 0
โปรแกรมกุนซือประกัน (Beta) V.1
สงวนลิขสิทธิ์ © 2567 พี่ชื่อเจฟ
นโยบายการจัดส่งสินค้า | นโยบายการยกเลิกการสั่งซื้อ | นโยบายการคืนเงิน | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | ข้อเสนอแนะจากผู้ใช้