กำลังบันทึกข้อมูล
บริษัทแจ้งให้ผมว.ตรวจสุขภาพ ผมว.ไม่ยอม และจะยกเลิก ขอเงินคืน ไม่ทำแล้ว
แบ่งปัน
โดย ชัยยะพัส อินจงกลรัศม์ 17/7/64 16:14
## บริษัทแจ้งให้ผมว.ตรวจสุขภาพ ผมว.ไม่ยอม และจะยกเลิก ขอเงินคืน ไม่ทำแล้ว แก้ยังไง ##

????สวัสดีค่ะ
ขออนุญาต​สอบถามค่ะ
มีเคสลูกค้า​ซื้อประกัน(สุขภาพเหมาจ่าย)​เรียบร้อยแล้วแต่บริษัท​ขอให้ลูกค้าตรวจสุขภาพ​เบื้องต้น

ตัวแทน​:โทรหาลูกค้าเพื่อแจ้งและขอนัดวัน​ เพื่อพาลูกค้าไปตรวจ​ ลูกค้า:ไม่อยากตรวจบอกว่าจะขอยกเลิกไม่ทำแล้ว​
ตัวแทน:ตอนนี้บริษัท​ไม่ได้ปฏิเสธที่จะรับประกันคุณลูกค้า​ เพียงแต่ขอให้ลูกค้าตรวจสุขภาพเบื้องต้นเท่านั้นเอง​ อยากจะให้ลูกค้าใช้สิทธิ์​ที่บริษัท​ให้ตรวจสุขภาพก่อน อย่าเพิ่งตัดสิทธิ์​ ตัวเองทิ้ง

ลูกค้า:แจ้งว่ากลัวพบ​ ว่าเป็นอะไร
ด้วยเหตุที่ว่าลูกค้าน้ำหนักเยอะเกินเกณฑ์​ (แต่ไม่เคยมีประวัติ​เจ็บป่วยใดๆ)

ลูกค้าจึงขอเวลาคิด​ ตัดสินใจก่อน

เป็นแบบนี้ต้องทำยังไงต่อคะ
ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

????ตอบ
ก่อนอื่นเลย ตัวแทนต้องมั่นใจในการช่วยเหลือลูกค้า อย่ากลัวเสียเคส

คุณต้องระลึกเสมอว่า ทุกคนมีโอกาสเจ็บป่วย และยิ่งลูกค้าน้ำหนักเกินมาตรฐาน (ถึงแม้ว่าเขาจะแถลงว่าไม่เคยเจ็บป่วย) ก็ยิ่งมีโอกาสในการเจ็บป่วย

เมื่อคิดได้แบบนั้น มายเซ็ตคุณถูกต้อง การพูดคุยกับลูกค้า คุณจะมั่นใจมาก ลูกค้าจะสัมผัสได้ว่าคุณเป็นพวกเดียวกับเขาและพร้อมจะช่วยเขาเสมอ

ก่อนอื่นใช้หลักจิตวิทยาการขายสักนิด
1. ให้พื้นที่กับผู้มุ่งหวังว่า เขาสามารถปฏิเสธได้ตามสบาย

2. จากนั้นชี้ให้เห็นด้วยเหตุและผลว่า หากเขาไม่ทำ เขาเสียอะไร หากเขาทำ แล้วเขาจะได้ประโยชน์อะไร


ตัวแทน: ก่อนอื่นน้องเรียนพี่ก่อนว่า หากพี่ไม่สบายใจพี่ไม่ต้องทำก็ได้ค่ะ มันเป็นสิทธิ์ของพี่ น้องเคารพการตัดสินใจ

(บอกสิ่งที่เขาจะเสีย) หากไม่ทำประกันสุขภาพฉบับนี้ ก็อุปมาว่า พี่เป็นบริษัทประกันและรับประกันสุขภาพตัวเอง
ก็จะมีเรื่องที่ต้องเสี่ยงเรื่องเดียวก็คือ เป็นไปได้ไหมว่า การเจ็บป่วยเพียงครั้งเดียวอาจทำให้เงินเก็บที่เก็บมาทั้งชีวิตหมดไป

 โรคภัยเดี๋ยวนี้ไม่ได้เกิดกับเฉพาะคนอายุมากๆ เด็กไม่ถึงสิบขวบเป็นมะเร็ง เป็นเนื้องอกกันแล้ว เนื่องจากสภาพแวดล้อม อาหารการกิน อันตรายที่มองไม่เห็นอยู่รอบๆ ตัวเราทุกคน

(บอกสิ่งที่เขาจะได้) ส่วนถ้าพี่ทำประกันสุขภาพ ก็สบายใจได้เปาะใหญ่เลยล่ะค่ะ มั่นใจว่า เงินที่เก็บไว้ก็อยู่ในบัญชี ไม่ต้องเอามาจ่ายค่ารักษาที่ก็ไม่รู้ว่าจะควบคุมได้หรือไม่ และที่สำคัญเรารู้แน่ๆ ว่าเบี้ยประกันจ่ายปีละเท่าไหร่ แต่เราไม่สามารถคาดเดาค่ารักษาพยาบาลได้เลย

(แก้ปัญหาที่เขาหงุดหงิด)
ที่นี้น้องเข้าใจพี่ดีเรื่องที่ว่า บริษัทเรียกตรวจสุขภาพ เรื่อง น้ำหนักเกินมาตรฐาน
มันน่าหงุดหงิด เสียเวลา และเสียอารมณ์มาก

น้องถามพี่ก่อนว่าพี่ชอบอะไรที่ตรงไปตรงมาไหมคะ

ถ้าสมมติในอนาคต เวลาเบิกเคลม แล้วบริษัทจ่ายช้า หรือ ขอเช็คประวัติสุขภาพย้อนหลัง หรือปฏิเสธไม่จ่ายค่ารักษาให้ในบางโรค พี่คงหงุดหงิด และเสียความรู้สึกมากๆ เลยใช่ไหมคะ

แต่ถ้าเราไปตรวจสุขภาพกันตาม Request ของบริษัท และบริษัทไม่มีข้อกังขาใดใดในการรับประกันสุขภาพของพี่

ถ้าเกิดเรื่องมา คราวนี้ล่ะก็ ในฐานะที่น้องเป็นตัวแทนของพี่ ในเวลานั้น น้องจะไขว้ (Fight) กับบริษัทแทนพี่เอง จะพูดกับบริษัท แทนพี่ให้เสียงดังที่สุดว่า ลูกค้าฉันคลีนนะ ขาวสะอาด และแน่นอนหากรับประกันแบบขาวสะอาดโปร่งใส บริษัทต้องจ่ายสินไหมให้พี่อย่างแน่นอนค่ะ
ดู 392, ตอบ 0
โปรแกรมกุนซือประกัน (Beta) V.1
สงวนลิขสิทธิ์ © 2567 พี่ชื่อเจฟ
นโยบายการจัดส่งสินค้า | นโยบายการยกเลิกการสั่งซื้อ | นโยบายการคืนเงิน | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | ข้อเสนอแนะจากผู้ใช้