กำลังบันทึกข้อมูล
ผมว.อยากให้ช่วยวางแผนภาษี แต่นัดกี่ทีก็บอก "ยุ่ง"
แบ่งปัน
โดย ชัยยะพัส อินจงกลรัศม์ 17/7/64 17:24
ถาม: 
สวัสดีครับพี่เจฟ... พอดีมีผู้มุ่งหวังอยากให้ช่วยเรื่องของภาษีแต่ไม่สามารถทำนัดได้เพราะผู้มุ่งหวังบอกว่างานยุ่งมากๆเราจะใช้บทไหนดีครับ

ตอบ:
ก่อนอื่นเราลองใช้หลักการ คิด => วิเคราะห์ => แยกแยะ 

คิด: ทำไมลูกค้าถึงลูกค้าบอกว่ายุ่ง ทั้งๆ ที่ขอให้เราช่วยเรื่องภาษี?

วิเคราะห์: สาเหตุน่าจะมีอะไรบ้าง
????????เขาอาจยังไม่เห็นถึงความสำคัญ ไม่รู้ว่าการวางแผนภาษีจะช่วยเขาประหยัดเงินได้
????????เขาอาจไม่รู้ว่า ถ้าเขาไม่วางแผนภาษี เขาจะจ่ายเงินให้กับกรมสรรพากรไป โดยที่ในความเป็นจริง ถ้ารู้เขารู้วิธีการจัดการ เขาสามารถนำเงินที่จะต้องจ่ายภาษี แปลงมาเป็นเงินออมให้กับตัวเองและครอบครัวได้
????????หรือเขาอาจคิดว่า คุณกำลังพยายามจะขายประกันชีวิตให้กับเขา แทนที่จะคิดว่าคุณจะเข้าไปช่วยแก้ปัญหาเรื่องภาษี เลยหาเรื่องปฏิเสธคุณด้วยการมีข้อโต้แย้งว่า “ยุ่ง”

แยกแยะ: วิธีไหนบ้างหนอที่จะทำให้เราได้เข้าพบ และ ได้ช่วยเขาแก้ปัญหา?
????ทำให้เขารู้สึกว่าเราไปช่วยแก้ปัญหามากกว่าที่จะพยายามขายอะไร
????บอกให้เขาทราบว่า หากเขาวางแผนทางภาษี สิ่งที่เขาจะได้รับ (ประโยชน์) มีอะไรบ้าง และหากเขาไม่วางแผนเขาจะเสียอะไรไปบ้าง
????หากได้อธิบาย ได้ขายไอเดียการแก้ปัญหาไปแล้ว จะปิดการขายอย่างทรงพลังได้อย่างไร ควรเตรียมบทปิดการขายไว้อย่างน้อย 3 บท

เอาล่ะ...
เมื่อคุณทำการ คิด => วิเคราะห์ => แยกแยะ แล้ว
คุณก็เริ่มลงมือปฏิบัติการตามแผนงานที่วางไว้ได้เลย
เริ่มต้นจากโทรทำนัด

ตัวแทน: สวัสดีครับ พี่ลูกค้า(พูดชื่อเขา) ที่ผมโทรหาพี่วันนี้ อยากเรียนพี่ว่า ผมเสียดายเงินที่พี่จะเสียไปฟรีๆ จึงรีบโทรหาก่อน และถ้าเราแก้ไขได้ทัน พี่จะเซฟเงินได้อีกมากโข แทนที่จะจ่ายให้สรรพากรไปแบบไม่ได้อะไรกลับคืน
(ใช้จิตวิทยา เรื่องของการที่เขาจะสูญเสียอะไร หากไม่แก้ไข หรือ วางแผน)

มีลูกค้าหลายคน เสียเงินหลายหมื่น หรือ เป็นแสน เพราะลืมเรื่องจัดการภาษี
เพราะนี่ใกล้สิ้นปีแล้ว หากเลยไปจะ พี่เสียสิทธิ์ เสียเงินไปอย่างน่าเสียดาย

ให้ผมเขาไปดูว่าจะช่วยพี่แก้ปัญหาตรงนั้นให้พี่ได้อย่างไร ลูกค้าหลายรายพอใจกับคำแนะนำที่ผมให้ และได้รับเงินกลับมาในรูปเงินออม แทนที่จะเสียไปฟรีๆ 
(บอกผลลัพธ์ว่า ลูกค้าคนอื่นได้ประโยชน์ได้รับเงินกลับมา)

พี่ไม่จำเป็นต้องซื้ออะไรจากผมก็ได้ครับ ให้ผมบริการให้คำแนะนำก่อน ถ้าพี่พอใจผลงานแล้วค่อยว่ากัน ถ้าผมความสามารถไม่ถึง ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาอะไรของพี่ ปฏิเสธผมได้ครับ ผมมืออาชีพพอที่จะรับคำปฏิเสธ และน้อมรับคำแนะนำไปปรับปรุงแก้ไขครับ
(ออกตัว มีช่องว่างให้ลูกค้าปฏิเสธคุณได้ นั่นเป็นกลยุทธ์การโน้มน้าวใจขั้นสูง)

หากไม่จ่ายเวลากันวันนี้ ก็ต้องจ่ายเวลากันวันหน้า แต่ผมกลัวมันจะช้าไม่ทันการณ์
นัดกันให้เร็วที่สุดเพื่อประโยชน์ของพี่ดีไหมครับ?

พี่สะดวกเป็น วันธรรมดา หรือ เสาร์ อาทิตย์ครับ
(ปิดการขายตามระบบ)
ดู 383, ตอบ 0
โปรแกรมกุนซือประกัน (Beta) V.1
สงวนลิขสิทธิ์ © 2567 พี่ชื่อเจฟ
นโยบายการจัดส่งสินค้า | นโยบายการยกเลิกการสั่งซื้อ | นโยบายการคืนเงิน | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | ข้อเสนอแนะจากผู้ใช้