กำลังบันทึกข้อมูล
เวลาแจกนามบัตรให้ผู้มุ่งหวังใหม่ ควรพูดอย่างไรคะ
แบ่งปัน
โดย ชัยยะพัส อินจงกลรัศม์ 17/7/64 18:10
รบกวนถามพี่ๆคะเวลาเราแจกนามบัตรแสดงตัวเราควรพูดกับผู้มุ่งหวังที่ไม่ค่อยสนิทยังไงดีคะ
ถ้าเจอคนแบบทั่วไป ทักทายกัน พูดคุย แต่ยังรู้สึกว่ายังเปิดใจไม่ผ่าน พี่ก็ยังไม่ให้นะครับ จะให้ก็ต่อเมื่อแน่ใจว่า เขาสนใจเราจริงๆ ครับ ให้กับคนที่ยังไม่ได้รู้สึกชอบเรา นามบัตรเราอาจอยู่ในถังขยะเมื่อเราลับตาเขาไป

จากปัญหาที่พี่น้องตัวแทนถามเข้ามาส่วนใหญ่
ไม่ว่าจะเป็นปัญหาข้อโต้แย้ง การไม่ให้เข้าพบ หรือปิดการขายไม่ลง
สาเหตุหลักๆ 80% คือ “ยังเปิดใจไม่ผ่าน”
ผมว.ยังไม่รู้สึกชอบคุณ และไว้ใจคุณครับ

วิธีแก้
พูดง่าย แต่ทำยากมาก
คือทำให้เขาชอบคุณ และไว้ใจคุณ

การขายแท้ที่จริงก็คือ Sell Yourself
ขายตัวคุณเองก่อนครับ
เริ่มตั้งแต่มี Mindset ของการเป็นผู้ให้ 100% 
มุ่งแก้ปัญหาให้ผมว. มากกว่าที่จะคิดถึง คอมมิชชั่น (ทำยาก ผมรู้ แต่ถ้าไม่เริ่มฝึก ก็ไม่มีวันทำได้)

ไล่มาตั้งแต่บุคคลิกภาพ การแต่งตัว
วิธีการพูด (Tone of Voice, Choice of Words, Body Language)
การใช้น้ำเสียง การเลือกใช้คำ ภาษากาย

และสำคัญที่สุดคือการใช้คำถามดีๆ กระตุ้นให้ผมว.พูด
เวลาคนได้พูดมากขึ้น เขากำลังค่อยๆ เชื่อมสัมพันธ์ bonding กับคุณแบบไม่รู้ตัว
ยิ่งคำถามของคุณ ทำให้เขาพูดสิ่งที่เขาภาคภูมิใจ ให้เขาได้เป็นพระเอกนางเอกในวันนั้น
คุณมีโอกาสชนะใจเขา
คำถามเช่น

✅สิ่งที่เป็นความภาคภูมิใจที่สุดในชีวิตของพี่คืออะไรหรือครับ?

✅สิ่งที่พี่ทำแล้วมีความสุขที่สุด หากมีเวลา ต้องไปทำสิ่งนั้นคืออะไรครับ?

✅คนที่พี่รักและแคร์ที่สุดในโลกคือใครหรือครับ?

✅ตอนทำธุรกิจใหม่ๆ ยากไหมครับพี่ มีเหตุการณ์หนักๆ มาทดสอบไหมครับ?
ฯลฯ

ที่เหลือจงใช้ ทักษะการฟังแบบตั้งใจ attentive listening 
ไม่ใช่ฟังเพียงเพื่อรอจังหวะพูดสวน เพื่อให้ได้พูดสิ่งที่ตัวเองเตรียมมา
ฟังมากๆ แล้วคุณจะรู้ว่า ปิดการขายง่ายกว่า การที่คุณเอาแต่พูดเรื่องประกัน

เห็นอกเห็นใจเพื่อนมนุษย์ หวังดีต่อผู้อื่นอย่างจริงใจ อยากแก้ปัญหาให้เขาจริงๆ
ตัดคอมมิชชั่นออกไปจากหัวให้ก่อน
มีความดีเป็นเกราะป้องกัน คุณจะคุยกับคนได้ทุกคนบนโลกนี้ โอกาสดีดีจะเข้ามา
ดู 420, ตอบ 0
โปรแกรมกุนซือประกัน (Beta) V.1
สงวนลิขสิทธิ์ © 2567 พี่ชื่อเจฟ
นโยบายการจัดส่งสินค้า | นโยบายการยกเลิกการสั่งซื้อ | นโยบายการคืนเงิน | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | ข้อเสนอแนะจากผู้ใช้