กำลังบันทึกข้อมูล
กลัวตายไปบริษัทไม่จ่ายตังค์
แบ่งปัน
โดย ชัยยะพัส อินจงกลรัศม์ 19/7/64 18:48
 พี่เจฟค่ะ ลูกค้ามีข้อโต้แย้ง กลัวตายไปบริษัทไม่จ่ายตังค์ค่ะ เราจะตอบยังไงดีคะ

ก่อนตอบคำถาม
ให้ตัวแทนสร้าง Commitment กับลูกค้าเสียก่อน ไม่ใช่ตอบเขาฟรีๆ นะครับพี่ๆ น้องๆ 

ตัวแทน: ผมอยากถามพี่ว่า ถ้าพี่แน่ใจว่าบริษัทจะจ่ายสินไหมให้กับครอบครัวพี่แน่ๆ 100% พี่จะทำประกันชีวิตเลยใช่ไหม?

นี่ไม่ใช่เป็นการสร้างเหตุผลเทียมเพื่อไล่ตัวแทนไปใช่ไหมครับพี่?

เพราะถ้าเป็นอย่างนั้น ถึงแม้คำตอบของผมจะเป็นเหตุเป็นผล อ้างอิงตามหลักกฏหมาย ตามหลักข้อเท็จจริง ก็ไม่มีประโยชน์

ผู้มุ่งหวัง: ก็ไม่ใช่หรอก เป็นเหตุผลจริงๆ 

ตัวแทน: สรุปว่า ถ้าผมให้เหตุผลที่ชัดเจน และยืนยันว่าบริษัทจ่ายแน่นอน พี่ทำประกันชีวิตวันนี้เลยใช่ไหม

ผู้มุ่งหวัง:  ถ้าจ่ายแน่ ผมก็ทำ!!

ตัวแทน: พี่คิดว่า กว่าแบรนด์ของบริษัทประกันชีวิตแต่ละแห่งจะติดตลาด เป็นที่รู้จักในวงกว้าง บริษัทประกันใช้งบโฆษณาแต่ละปีเยอะไหมครับ?

ผู้มุ่งหวัง: ก็น่าจะหลายสิบล้านนะ

ตัวแทน: ไม่ใช่หลักสิบล้านครับ บางบริษัทเป็นร้อยล้าน พันล้านก็มีครับ ไหนจะจ้างพรีเซ็นเตอร์เป็นดาราดัง ค่าตัวเป็นสิบล้าน จ้างเอเจนซี่ทำภาพยนตร์โฆษณาสวยๆ หรือแค่เอา Brand ตัวเองไปติดบนเสื้อนักกีฬาฟุตบอลก็ใช้เงินเป็นพันๆ ล้านแล้ว

เหตุผลก็เพื่อทำให้แบรนด์ดูมีความน่าเชื่อถือ และเป็นที่รู้จักของผู้คน
และการโฆษณาไม่ได้ทำแค่ปีเดียว แต่ทำทุกปีเพื่อตอกย้ำแบรนด์
นั่นแปลว่าปีหนึ่งๆ บริษัทประกันชีวิตแต่ละบริษัทต้องจ่ายเงินมหาศาล เพื่อจ่ายค่าโฆษณาสร้างแบรนด์ 


พี่ทำทุนประกันเท่าไหร่นะครับ ที่บอกกลัวบริษัทไม่จ่าย
(สมมติ 5 ล้าน)

สมมติถ้าพี่เป็นเจ้าของบริษัทประกันชีวิตจริงๆ พี่ลองนึกตามผมนะว่า ถ้าเป็นพี่ พี่จะทำยังไง?

หากลูกค้าไม่ผิด ก่อนซื้อประกันชีวิต ลูกค้าทำตามกฏเกณฑ์การรับประกันทุกประการ ตรวจสุขภาพ แถลงทุกเรื่องชัดเจน ไม่ปกปิดประวัติสุขภาพและอาชีพ และสาระสำคัญที่ส่งผลต่อการพิจารณารับประกัน ในที่สุดบริษัทยอมรับประกันชีวิตลูกค้า

แต่ในเวลาต่อมา บริษัทปฏิเสธ ไม่ยอมจ่ายเงินสินไหม 5 ล้านบาทให้กับผู้รับผลประโยชน์ลูกค้า

นี่คือสิ่งที่จะเกิดขึ้นแน่นอน!

1.ลูกค้าฟ้องร้องบริษัท ที่คปภ. แล้วถ้าคปภ.สืบทราบว่า บริษัทเบี้ยว ไม่จ่ายลูกค้าตามสัญญาจริงๆ บริษัทจะโดนยึดใบอนุญาต ซึ่งใบอนุญาตก็มีมูลค่านับร้อยล้านบาท และบริษัทจะไม่สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ ส่งผลให้ธุรกิจเสียหายเป็นแสนล้าน พี่ว่าบริษัทจะยอมจ่ายเงินสินไหมให้ลูกค้า 5 ล้าน หรือ ยอมโดนยึดใบอนุญาต
แบบไหนคุ้มไม่คุ้ม พี่คิดดู....

2. บริษัทยอมจ่ายค่าโฆษณาเพื่อสร้างชื่อ สร้างแบรนด์ ด้วยการใช้เงินมหาศาลทุกทุกปี หากคิดเป็นเงินก็นับพันๆ ล้านบาท แต่หากมีการพูดถึงบริษัทในแง่เสื่อมเสียทางโลกออนไลน์ เพียงแค่ว่าไม่จ่ายสินไหม 5 ล้านให้กับลูกค้า ซึ่งเงิน 5 ล้านบาท หรือแม้แต่ 50 ล้านก็ยังนับว่าเป็นเงินเล็กมากสำหรับบริษัทประกันชีวิต หรือ 500 ล้านก็ยังจ่ายได้ เพราะทุกบริษัทมีการ Reinsurance (รับประกันภัยต่อ)

หากพี่เป็นเจ้าของบริษัทประกันชีวิต 
พี่คิดว่าพี่จะยอมจ่ายเงินสินไหม 5 ล้านให้กับลูกค้า หรือยอมให้แบรนด์พังทลาย
แบบไหนคุ้มไม่คุ้ม พี่คิดดู...

3.หากบริษัทจ่ายสินไหม 5 ล้านบาทนี้อย่างง่ายดาย จ่ายในขณะที่ครอบครัวลูกค้าจำเป็นต้องใช้ จ่ายก่อนงานศพเสร็จสิ้นเสียอีก แบบนี้ได้ใจลูกค้า แล้วลูกค้าไปบอกกันแบบปากต่อปากว่าบริษัทเคลมง่ายจ่ายเร็ว ไม่ดีกว่าหรือ?

จ่ายค่าโฆษณายังเยอะกว่า ทำไมบริษัทจะมาทำให้ตัวเองเสียภาพลักษณ์ด้วยเงินสินไหมเพียงแค่นี้ล่ะ
แบบไหนคุ้มไม่คุ้ม พี่คิดดู...

จากข้อมูลทั้งหมดที่พี่ได้รับ...
สรุปว่า บริษัทน่าจะจ่ายสินไหมให้พี่ไหมครับ

รบกวนเซ็นชื่อตรงนี้ด้วยครับ
ดู 381, ตอบ 0
โปรแกรมกุนซือประกัน (Beta) V.1
สงวนลิขสิทธิ์ © 2567 พี่ชื่อเจฟ
นโยบายการจัดส่งสินค้า | นโยบายการยกเลิกการสั่งซื้อ | นโยบายการคืนเงิน | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | ข้อเสนอแนะจากผู้ใช้